spot_img

Hướng dẫn phân biệt trang sức bạch kim và vàng trắng

Nhiều người vẫn lầm tưởng Vàng trắng là Bạch kim nhưng trên thực tế không phải vậy. Đó là hai kim loại hoàn toàn khác biệt. Vậy có cách nào để phân biệt 2 loại trên? Cùng xem bài viết sau đây nhé.

Khái niệm Vàng trắng và Bạch kim

Vàng trắng là gì?

Vàng trắng là hợp kim của vàng và các kim loại khác. Trong đó vàng chiếm khoảng 58,5% (Vàng 14k) đến 75% (Vàng 18k), còn lại là các kim loại quý khác như: Paladi, Kiken, Platin… Do trong quá trình chế tác, màu vàng của vàng không còn nữa mà thay vào đó là màu trắng nên được gọi là vàng trắng. Tuy không còn màu vàng nhưng vàng trắng vẫn là vàng thật và vẫn có giá trị như các loại vàng khác.

Xem thêm Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bị đen hay không?

Bạch Kim là gì?

Bạch kim là tên thường gọi của một kim loại có thành phần hóa học là platin. Phân bố chủ yếu tại khu vực Nam Phi. Là nguyên tố được tìm thấy trong các quặng niken hoặc đồng. Tên gọi bạch kim một phần cũng dựa trên bản chất màu sắc vốn có của nó mà ra.

Bạch chính là sắc trắng bạc, kim là kim loại. Bạch kim sở hữu đặc điểm quan trọng chính là tính đặc dẻo. Bạch kim bình thường sáng bóng và không dễ bị ăn mòn do đó, chúng được ứng dụng nhiều vào lĩnh vực chế tác trang sức.

Xem thêm Nắm gọn bí quyết bảo quản trang sức Bạch Kim

Phân biệt vàng trắng và bạch kim

Trang sức vàng trắng rất dễ bị đổi màu, ố vàng và đen sau thời gian đeo. Bởi vì nó được làm từ vàng và kết hợp với các kim loại khác chứ không phải vàng nguyên chất, do đó phải xi mạ mới sáng bóng lại.

Còn bạch kim, màu chính của nó là màu trắng có pha chút xam xám nên sau một thời gian đeo trang sức bạch kim thì có phần hơi ngả màu nhưng chỉ cần đánh bóng một chút là bạch kim lại sáng bóng như ban đầu.

Vì vàng trắng làm từ vàng kết hợp với các kim loại khác nên có thể gây kích ứng da cho một số người, gây ngứa mẫn đỏ. Còn bạch kim thì hoàn toàn thích hợp với bất kỳ loại da nào.

Gợi ý một số trang sức vàng trắng và bạch kim

Chiếc vỏ nhẫn với sắc trắng sáng bóng của chất liệu bạch kim, kết hợp với những viên kim cương xếp tầng tại vị trí trung tâm sẽ tôn lên vẻ rực rỡ của viên kim cương chủ. Được chế tác từ bạch kim, chiếc nhẫn sẽ có màu sáng bóng và có giá trị cao hơn nhiều so với vàng trắng. Đồng thời, những tính chất hóa học của bạch kim cũng giúp chúng duy trì được độ bền lâu cùng vẻ đẹp theo thời gian. Tự tin tỏa sáng cùng chiếc vỏ nhẫn bạch kim, bạn sẽ là điểm thu hút vạn ánh nhìn xung quanh.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 1
Chiếc vỏ nhẫn với sắc trắng sáng bóng của chất liệu bạch kim, kết hợp với những viên kim cương xếp tầng tại vị trí trung tâm sẽ tôn lên vẻ rực rỡ của viên kim cương chủ.

Xem sản phẩm trên hình

Mặt dây chuyền Bạch kim đính Kim cương PNJ DD00W060000

Thiết kế mặt dây chuyền tinh giản nhưng vẫn thu hút bởi chất liệu bạch kim mang sắc thái riêng. Đây sẽ là món trang sức tinh giản, phù hợp với mọi độ tuổi cũng như mọi đối tượng.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 2
Thiết kế mặt dây chuyền tinh giản nhưng vẫn thu hút bởi chất liệu bạch kim mang sắc thái riêng.

Xem sản phẩm trên hình:

Bông tai Bạch Kim đính Kim cương PNJ DD00W060003

Mô phỏng nét hoàn mỹ đậm chất Á đông của người phụ nữ, PNJ đặt trọn tâm huyết và tình cảm vào từng chi tiết trên đôi bông tai. PNJ cho ra đời thiết kế đôi bông tai tinh tế, là sự phối trộn hài hoà giữa kiểu dáng và chất liệu bạch kim tinh xảo.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 3
PNJ đặt trọn tâm huyết và tình cảm vào từng chi tiết trên đôi bông tai mới.

Xem sản phẩm trên hình:

Với mong muốn gửi gắm những cảm xúc yêu thương đến nàng thông qua những món trang sức nói chung và bông tai vàng nói riêng, PNJ tin rằng đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho người phụ nữ mà bạn yêu thương.

Xem trang sức bạch kim

Xem thêm nhẫn cưới Bạch kim

Vòng tay Vàng trắng 10K đính đá ECZ PNJ XMXMW000044

Vẻ đẹp lấp lánh sang trọng của những món đồ trang sức vàng trắng luôn luôn thu hút. Chiếc vòng tay được chế tác từ vàng trắng 10K, với đôi tay tài nghệ của người thợ nữ trang PNJ đã khắc họa vẻ đẹp quyến rũ và tinh tế. Đặc biệt, với vẻ sáng lấp lánh của những viên đá ECZ đính trên vòng sẽ tô điểm thêm nét quý phái, giúp người đeo tỏa sáng, thu hút từng ánh nhìn. Ngoài ra, chất liệu vàng trắng này có giá thành vô cùng hợp lý và phù hợp với nhiều người.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 4
với vẻ sáng lấp lánh của những viên đá ECZ đính trên vòng sẽ tô điểm thêm nét quý phái, giúp người đeo tỏa sáng, thu hút từng ánh nhìn.

Xem sản phẩm trên hình

Mặt dây chuyền Vàng trắng 10K đính đá ECZ PNJ XMXMW001897

Sang trọng và tinh tế là những từ ngữ thích hợp để miêu tả thiết kế mặt dây chuyền vàng trắng. Trên chất liệu ưu tú, viên đá ECZ có độ tán sắc gần như hoàn hảo sẽ rất khéo trong việc tô điểm cho vẻ đẹp của nàng. Một điểm sáng xứng đáng được cân nhắc.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 5
Trên chất liệu ưu tú, viên đá ECZ có độ tán sắc gần như hoàn hảo sẽ rất khéo trong việc tô điểm cho vẻ đẹp của nàng.

Xem sản phẩm trên hình:

Nhẫn Kim cương Vàng trắng 14K PNJ DDDDW003712

Chiếc nhẫn vàng được tạo nên nhờ vào sự kết hợp giữa chất liệu vàng trắng 14K cùng điểm nhấn kim cương sẽ là “trợ thủ đắc lực” không thể thiếu đối với mọi cô gái. Bên cạnh đó, nàng còn có thể mix&match cùng các phụ kiện khác như bông tai, dây cổ hay là chiếc lắc tay nhỏ xinh đính Kim cương, PNJ tin chắc rằng nàng sẽ trở thành tâm điểm của mọi cuộc gặp gỡ.

huong dan phan biet trang suc bach kim va vang trang 6
PNJ tin chắc rằng nàng sẽ trở thành tâm điểm của mọi cuộc gặp gỡ.

Xem sản phẩm trên hình:

Xem thêm trang sức Vàng trắng Ý

Xem thêm trang sức Vàng

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về bạch kim và vàng trắng. Nếu bạn yêu thích trang sức vàng trắng và trang sức bạch kim, hãy chọn cho mình điểm nhấn yêu thích tại www.pnj.com.vn nhé! Đừng quên PNJ còn có vô vàn ưu đãi đặc biệt đang chờ bạn khám phá đấy.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức