spot_img

Hướng dẫn đo size dây chuyền, dây cổ và kiềng

Để mua một món đồ trang sức như dây chuyền, dây cổ và kiềng… không đơn giản như bạn nghĩ, đặc biệt là làm quà tặng. Ngoài việc lựa chọn những mẫu mã phù hợp thì kích thước phù hợp cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Trong bài viết này, sẽ mách bạn cách đo size dây chuyền và dây cổ chuẩn nhất để tạo bất ngờ cho món quà dành tặng người thân. Với những bí quyết trong bài, bạn có thể dễ dàng mua sắm trang sức ngay trên online mà không còn gì phải lo ngại.

Hướng dẫn đo size dây chuyền 

Cách 1: Dùng thước dây để đo

huong dan do size day chuyen va day co

Nên có một chiếc dây chuyền/dây cổ khác để đo, cách chính xác nhất là bạn dùng một chiếc dây chuyền/dây cổ có độ rộng và kiểu dáng tương tự chiếc bạn định mua và làm theo các bước sau:

  • Bạn dùng thước để đo chiều dài đoạn dây.
  • Sau khi có kích thước, bạn đối chiếu số cm của thước với kích thước minh họa như hình trên
  • Kích thước dây chuyền của bạn chính là size số ghi bên dưới đường thẳng. Sau khi có chiều dài, bạn chỉ cần đối chiếu với với các size dây chuyền phổ biến của PNJ dưới đây.

Lưu ý:

  • Size dây phổ biến của PNJ thường có đối với dây chuyền bạc là size 42 và các size chênh lệch trong khoảng từ 40 – 42 cm, đối với dây chuyền vàng là size 42 hoặc size 45 và đối với dây cổ bạc là size 42.
  • Trường hợp size dây bạn đo được không có, PNJ sẽ đặt làm trong thời gian tối đa là 2 tuần và chỉ áp dụng cho trang sức bằng vàng.

Cách 2: Đo thủ công

Trong trường hợp không có dây chuyền để tham khảo, cách đo thủ công này sẽ hỗ trợ bạn trong việc ước lượng kích thước. Tuy nhiên, độ chính xác của cách này chỉ là tương đối nên bạn có thể tham khảo để có thể ước lượng size.

Bạn sử dụng một miếng giấy nhỏ, quấn chừng quanh cổ theo vòng dây mà bạn muốn đeo, sau đó đo độ dài bằng thước kẻ như thao tác đã hướng dẫn ở cách đầu tiên.

Lưu ý: Khi đo size có thể sẽ có những sai sót, vì vậy hãy cẩn thận đo từ 3-4 lần để tìm ra số đo chính xác nhất. Làm theo cách này, kích cỡ bạn đo được sẽ có độ chính xác cao.

mach ban cach do size day chuyen day co 02
Bảng size dây chuyền thông thường

Ngoài dây chuyền, PNJ còn gợi ý bạn cách đo size nhẫn, vòng, lắc,… Bạn có thể xem tại đây và tham khảo thêm để tìm cho mình kích thước ưng ý khi mua trang sức nhé.

Một số độ dài dây chuyền/ dây cổ thông thường

Để tìm được một thiết kế dây chuyền phù hợp với khuôn mặt và trang phục, bạn có thể tham khảo một vài thông tin độ dài dây chuyền dưới đây:

Từ 35 – 40cm: Là loại dây chuyền sát với chân cổ nhưng không gây khó chịu khi sinh hoạt, vận động.

Từ 45cm: Chiều dài của dây chạm đến ngang xương quai đòn, đây là kiểu phổ biến nhất vì nó tôn được khuôn mặt người đeo.

mach ban cach do size day chuyen day co 03
Độ dài dây chuyền/dây cổ

Từ 50 – 55cm: Dây chuyền sẽ nằm ở vị trí dưới xương quai đòn nhưng trên ngực vài cm. Đây là chiều dài phù hợp với các thiết kế dây chuyền có mặt dây đi kèm.

Từ 60cm: Những loại dây chuyền có chiều dài như thế này thường chạm đến giữa ngực, thích hợp với những trang phục xẻ sâu.

Từ 70cm trở lên: Đây là mẫu dây chuyền dài xuống quá ngực cho đến ngang rốn, thường là dạng dây chuyền trơn hoặc xâu chuỗi hạt, ít xuất hiện cùng các loại mặt đá đính kèm.

Gợi ý một số mẹo đo size bí mật

Mượn dây chuyền người bạn muốn tặng

Bạn có thể bí mật đo kích cỡ bằng cách giả vờ mượn những chiếc dây chuyền của người ấy, sau đó dùng thước kẻ đo kích thước như hướng dẫn phía trên.

Nhờ người thân

Cách đơn giản nhất để biết được size dây chuyền/dây cổ của người yêu mà không để nàng phát hiện hay nghi ngờ là nhờ sự trợ giúp từ người thân. Họ có thể giúp bạn lấy thông tin này một cách tự nhiên và dễ dàng thông qua việc hỏi và nhờ thử giúp những sợi dây chuyền vàng hay dây chuyền/dây cổ bạc.

Nhờ “người ấy” thử để giúp bạn mua tặng người khác

Đối với cách này, bạn cần phải khéo léo nhờ người ấy giúp bạn thử trang sức. Đồng thời, bạn cũng cần phải quan sát và chú ý đến kích cỡ vòng cổ người ấy để bạn có thể dễ dàng mua được dây chuyền hoặc dây cổ thích hợp.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức