spot_img

Đá Ruby là gì? Sự khác biệt giữa đá Ruby và những loại đá khác

Là loại đá được yêu thích nhất hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về đá Ruby hoặc nhầm lẫn đá này với những loại đá quý khác. Những gợi ý dưới đây sẽ khiến chúng ta dễ dàng biết đá Ruby là gì, cách phân biệt loại đá này và có thể lựa chọn cho mình những món trang sức phù hợp cho Tết.

1. Nguồn gốc đá Ruby

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Với sắc đổ tự nhiên, Ruby cực kỳ hợp cho những người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, đỏ là màu tương hợp nên Ruby đỏ cũng đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Đá Ruby đỏ sắc đỏ rực rỡ như những loài chim Phượng Hoàng cao quý.
Đá Ruby đỏ sắc đỏ rực rỡ như những loài chim Phượng Hoàng cao quý. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

2. Công dụng đá Ruby

Hình thành trong quá trình biến đổi địa chất phức tạp và hấp thụ nhiều tinh hoa của trời đất, Ruby sở hữu nguồn năng lượng dồi dào và linh khí cao. Thế nên không lạ khi Ruby luôn được xem là món trang sức phong thủy ưa thích. Người xưa quan niệm sắc đỏ của Ruby tượng trưng cho những điều có tính chất siêu nhiên hay có khả năng ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực. Bên cạnh đó, Ruby đỏ còn mệnh danh là ‘ngọn lửa’, không chỉ mang lại may mắn mà còn là mang lại sức mạnh và nguồn sinh khí dồi dào cho người đeo.

3. Những món trang sức có thể kết hợp với đá Ruby

Với vẻ đẹp quyến rũ và giá trị của mình, Ruby trở thành loại đá quý được ứng dụng làm trang sức nhiều nhất trên thế giới. Tùy thuộc vào màu sắc, độ trong của từng viên đá, những nhà thiết kế sẽ lựa chọn những mẫu trang sức phù hợp.

Hiểu được giá trị, vẻ đẹp của đá Ruby cũng như nhu cầu của khách hàng, những nghệ nhân của PNJ đã sáng tạo ra hai vật phẩm với hai sắc thái riêng biệt: Nhẫn Vàng 18K đính đá Ruby PNJ Sắc Xuân – dành cho quý cô chuộng sự ưu nhã, thanh tú và Nhẫn Vàng 18K đính đá Ruby PNJ – nổi bật sự sang trọng và thanh lịch.

Đá Ruby là gì? Sự khác biệt giữa đá Ruby và những loại đá khác
Đá Ruby có màu đỏ càng thẫm càng có độ quý hiếm và giá trị cao, mang lại sự sang trọng và quý phái cho chủ nhân (Xem sản phẩm trên hình: nhẫn bên trái TẠI ĐÂY; nhẫn bên phải TẠI ĐÂY)

Ngoài sự sang trọng của nhẫn đá Ruby, quý cô có thể lựa chọn thêm bông tai Vàng 18K đính đá Ruby của PNJ để chạm đến sự trang nhã, quyền quý một cách trọn vẹn nhất. Với diện mạo thời thượng cùng sự tỉ mẩn trong khâu chế tác, thiết kế bông tai Vàng 18K đính đá Ruby của PNJ chắc chắn sẽ giúp quý cô khoe trọn vẻ đẹp của mình.

Đá Ruby là gì? Sự khác biệt giữa đá Ruby và những loại đá khác
Được mệnh danh là vua của các loại đá quý, những món trang sức đính đá Ruby trở thành món đồ yêu thích của tầng lớp quý tộc giữa thế kỷ 20. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Với những công dụng và ý nghĩa tuyệt vời, lựa chọn một món trang sức đính đá Ruby từ PNJ chắc chắn sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua.

 

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức