spot_img

Bộ trang sức cưới “chuẩn” truyền thống của cô dâu

Trong lễ kết hôn, bộ trang sức cưới có ý nghĩa như lời chúc phúc đối với cô dâu chú rể từ đấng sinh thành. Vậy bộ nữ trang cưới gồm những món nào?

1. Ý nghĩa bộ trang sức cưới truyền thống

Theo quan niệm Á Đông, bên cạnh cặp nhẫn cưới, bộ trang sức cưới cũng là sính lễ quan trọng trong ngày lễ kết hôn. Trang sức cưới không chỉ là món nữ trang tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu trong lễ thành hôn mà còn là lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho đôi uyên ương.

Bộ trang sức cưới của cô dâu được chia làm hai loại: nữ trang cô dâu đeo như món phụ kiện trong tiệc cưới và bộ nữ trang hay còn gọi là của hồi môn mà cha mẹ tặng cho con gái trước khi về nhà chồng. Đây được xem là quà tặng mà đấng sinh thành muốn dành cho con gái trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, đồng thời việc này cũng giúp thể hiện được giá trị của gia đình nhà gái trước sui gia và quan viên hai họ.

Trang suc cuoi cua co dau gom nhung gi 01

Nhìn chung, bộ trang sức cưới gồm các loại trang sức cơ bản sau: nhẫn cưới, dây chuyền/kiềng cổ, bông tai, lắc tay/vòng tay. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích, bộ trang sức cưới của cô dâu sẽ được chọn từ các chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, sự đồng bộ của các món nữ trang cùng trang phục cưới sẽ giúp cô dâu trở nên lộng lẫy và hoàn hảo hơn.

2. Nhẫn cưới

Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng, chứng nhân cho giây phút hạnh phúc của cô dâu và chú rể trong ngày trọng đại. Khoảnh khắc cô dâu chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn cưới đánh dấu cho sự khởi đầu hành trình mới của cả hai.

Trang suc cuoi cua co dau gom nhung gi 02
Chiếc nhẫn hình tròn không điểm đầu điểm cuối, tựa như cuộc hôn nhân viên mãn vẹn tròn. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Nhẫn cưới truyền thống thường được thiết kế tròn trơn bằng chất liệu vàng. Ngày nay, đáp ứng xu hướng hiện đại và nhu cầu đa dạng của xã hội, nhẫn cưới được điểm xuyến bằng những viên đá quý, kim cương lấp lánh.

3. Bộ trang sức cưới của cô dâu

Trong khi nhẫn cưới được xem là biểu tượng tình yêu son sắt của cặp đôi, bộ trang sức cưới là lời chúc phúc đầy yêu thương từ gia đình hai bên gửi trao đến lứa đôi.

Bộ trang sức cưới làm của hồi môn mà ba mẹ dành cho cô con gái yêu trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân bao gồm kiềng cổ, bông tai và lắc tay thường được chế tác bằng vàng, kiểu dáng mang đậm nét truyền thống.

Trang suc cuoi cua co dau gom nhung gi 03
Các mẫu kiềng cưới và bông tai PNJ được thiết kế tinh xảo, chi tiết đan xen hài hòa, tôn lên vẻ đẹp quý phái cho cô dâu. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Các nhà chế tác không ngừng sáng tạo để cho ra đời các thiết kế trang sức phù hợp với xu hướng hiện đại nhưng vẫn phát huy các nét đẹp truyền thống. Cô dâu có thể tham khảo mẫu kiềng cổ và bông tai lấy cảm hứng từ thiên nhiên như hoa hồng, hoa mai mềm mại. Đây là những loài hoa mang thông điệp tốt đẹp. Ngoài ra, hình ảnh Long Phụng cũng là chi tiết được khắc họa nhiều trên trang sức cưới ẩn chứa nguyện ước ngọt ngào cùng lời chúc phúc vẹn tròn trao gửi đến đôi uyên ương.

Bên cạnh của hồi môn, trang sức cưới điểm tô cho vẻ đẹp lộng lẫy của cô dâu trong lễ cưới cũng vô cùng quan trọng. Các món phụ kiện bao gồm bông tai, dây chuyền, lắc tay và nhẫn. Nếu cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn thì trang sức cần thanh mảnh. Ngược lại, cô dâu tròn người hơn thì có thể lựa chọn các mẫu phụ kiện bản to. Chất liệu trang sức đa dạng hơn như vàng, vàng trắng, kim cương, các loại đá quý.

Trang suc cuoi cua co dau gom nhung gi 04
Sự đồng bộ của trang sức tạo nên điểm nhấn độc đáo, bừng sáng nét rạng ngời của cô dâu trong ngày đẹp nhất của đời người. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Nhìn chung, khi xác định được ngân sách, phong cách của mình và bộ trang sức truyền thống gồm có những món nào, cô dâu chú rể hoàn toàn yên tâm chuẩn bị chu đáo cho tiệc cưới. Nếu bạn vẫn có những băn khoăn trong quá trình chuẩn bị trang sức cưới, đừng ngần ngại liên hệ PNJ để được nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức