spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 28/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.756 USD/ounce, tăng 06 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng biến động không nhiều trong bối cảnh dòng tiền trên thị trường dồn vào trái phiếu Mỹ, đô la tiếp tục tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, giá dầu thô cũng tăng mạnh. Theo các nhà phân tích, một số quốc gia ở châu Âu và Trung Quốc đang gặp phải tình trạng thiếu hụt năng lượng mà dự kiến khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Điều này cho thấy giá dầu thô tiếp tục tăng trong thời gian tới. Và giá dầu thô đi lên thường kéo giá vàng thế giới tăng nên các nhà đầu tư đã tăng sức mua kim loại quý này.

Theo các chuyên gia tài chính, trọng tâm trong tuần này chính là hoạt động chi tiêu của Chính phủ Hoa Kỳ. Nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để tìm kiếm manh mối về thời điểm tăng lãi suất. Một loạt quan chức Fed dự kiến sẽ phát biểu trong tuần này, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell – người sẽ điều trần trước Quốc hội về các chính sách ứng phó với đại dịch COVID – 19. Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, cơ quan này có thể hết tiền để thanh toán các hóa đơn của Chính phủ vào một thời điểm nào đó trong tháng 10/2021, gây ra nguy cơ vỡ nợ, trừ khi Quốc hội nâng trần nợ. Năm Tài chính mới của Mỹ sẽ bắt đầy từ ngày 1/10. Chính vì vậy, nếu hết ngày 30/09, Thượng Viện Mỹ không thông qua gói ngân sách mới và không nâng hoặc hoãn giới hạn nợ trần công thì Chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa một phần và có nguy cơ vỡ nợ trong thời gian các Đảng thỏa thuận. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc gói hỗ trợ cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ đô la và gói hỗ trợ an sinh xã hội 3.500 tỷ đô la của Mỹ sẽ chưa được thực thi, khiến cho nền kinh tế lớn nhất thế giới đang diễn biến khó lường. Và bất kỳ trở ngại nào đối với việc nâng trần nợ của Mỹ cũng có thể đẩy giá vàng tăng trong tuần tới.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi  những diễn biến mới nhất xung quanh các món nợ của Evergrande ở Trung Quốc, trong bối cảnh công ty bất động sản cỡ lớn này đã để lỡ thời hạn thanh toán trái phiếu cho các nhà đầu tư vào tuần trước. Hiện tại, tập đoàn này có thời gian ân hạn lên đến 30 ngày cho lần thanh toán trái  phiếu đầu tiên. Khoản thanh toán thứ hai trị giá 47,5 triệu đô la sẽ tiếp tục gia hạn vào tuần tới. Điều này sẽ tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và ảnh hưởng trực tiếp đến vàng.

ban tin gia vang hom nay ngay 28 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 28/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.300.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.060.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.160.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999 hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng