spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 27/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.750 USD/ounce, tăng 05 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch này do tác động của các chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như sự thắt chặt kiểm soát đối với tiền kỹ thuật số của Trung Quốc và các diễn biến xung quanh tập đoàn bất động sản Evergrande. Theo đó, về phía Trung Quốc đã nhấn mạnh lập trường “cứng rắn” đối với các đồng tiền kỹ thuật số. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tuyên bố đồng tiền số không có địa vị pháp lý như đồng tiền hợp pháp. Và đây cũng là động thái chính sách mới nhất của Bắc Kinh trong nỗ lực ngăn chặn việc thoái vốn và phục vụ cho mục tiêu phát hành đồng nhân dân tệ mã hóa của riêng nước này, dự kiến sẽ khởi động từ năm 2022.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ sau khi các nhà đầu tư của Evergrande tại Mỹ cho biết vẫn chưa nhận được tiền lãi trái phiếu. Động thái này báo hiệu rằng, dường như Trung Quốc có thể đã không sẵn sàng cứu trợ nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất trên thế giới. Chính vì vậy, bất an của các nhà đầu tư vẫn còn lâu mới kết thúc. Điều này sẽ dẫn đến một số dòng chảy trú ẩn an toàn cho vàng. Tuy nhiên, Chính phủ Trung Quốc sẽ cố gắng ngăn chặn bất kỳ rủi ro nào xảy ra.

Mặc khác, giá vàng vẫn chịu áp lực từ đường hướng chính sách của Fed. Trước đó, trong phiên họp định kỳ ( 21 – 22/09) của Fed, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0 – 0,25%, vốn đã được duy trì suốt nhiều tháng. Đồng thời ông cũng phát đi tín hiệu về việc điều chỉnh chính sách lãi suất và kích thích kinh tế sắp tới và việc sẵn sàng bắt đầu đảo ngược các chương trình kích thích kinh tế khổng lồ trong đại dịch. Với bất kỳ một sự thay đổi nào trong chính sách của Fed cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Hiện tại, các nhà phân tích dự báo trọng tâm chú ý của các nhà đầu tư vàng tuần tới sẽ chuyển sang cuộc tranh luận về nợ trần của Mỹ, với việc Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jeromell liên tục nhấn mạnh về tính cấp thiết của vấn đề.

Khảo sát về giá vàng trong tuần tới của Kitco với 18 chuyên gia trên phố Wall thì chỉ có 04 dự báo giá vàng tăng, 11 dự báo vàng giảm và 03 dự báo vàng đi ngang. Đối với khảo sát trực tuyến, với 850 người tham gia thì 45% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 36% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

ban tin gia vang hom nay ngay 27 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 27/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.300.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.050.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.160.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng