spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 24/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.745 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới giảm sau khi cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết kế hoạch giảm các biện pháp kích thích kinh tế không còn quá xa. Theo đó, Fed đã có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản vào tháng 11 và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022 với điền kiện “nếu nền kinh tế tiến triển như Fed mong đợi”. Trước đó, tháng 3/2020, Fed đã chi 120 tỷ đô la mỗi tháng để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Song song đó, Fed cũng đã thống nhất giữ nguyên lãi suất trong khoảng 0 – 0,25%. Hầu hết các thành viên cho rằng sẽ có ít nhất một đợt tăng lãi suất từ nay cho đến cuối năm 2023. Trong đó, 9/18 thành viên Ủy ban Thị trường mở liên quan ( FOMC) – Cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ thuộc Fed dự kiến sẽ nâng lãi suất vào năm 2022 để chống lại sự leo thang của lạm phát. Điều này đã cho thấy sự cứng rắn đã gia tăng, bởi trong cuộc họp hồi tháng 06, phần đông các thành viên FOMC nghiêng về khả năng đến 2023 mới bắt đầu tăng lãi suất. Fed cũng đã giảm mục tiêu GDP trong năm nay khi kỳ vọng GDP thực tế sẽ tăng trưởng 5,9% vào năm 2021, giảm so với ước tính 7% của cuộc họp tháng 6.

Bên cạnh đó, theo giới phân tích, thị trường chứng khoán quốc tế không còn lo ngại hiệu ứng lây lan từ nguy cơ vỡ nợ 300 tỷ đô la của Evergrande – Một công ty bất động sản cỡ lớn của Trung Quốc đã được Chính phủ ra tay cứu trợ. Chính vì vậy, nhiều người đã tăng sức mua cổ phiếu, giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Hồng Kông tăng điểm dữ dội. Điều này cho thấy giới đầu tư đã chuyển dịch dòng vốn của mình sang thị trường chứng khoán, khiến giá vàng giảm. Tuy nhiên, thị trường tài chính tiền tệ nói chung đã có một phen biến động mạnh, khiến nhà đầu tư khá thận trọng trong các giao dịch của mình.

Cũng theo các nhà phân tích, vàng được coi là hàng rào chống lạm phát cao và những bất ổn địa chính trị, chính vì vậy, các nhà đầu tư gần như tham gia vào thị trường vàng như một biện pháp phòng ngừa trước tình trạng bong bóng tiếp diễn trên thị trường cổ phiếu và trái phiếu.

ban tin gia vang hom nay ngay 24 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 24/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.550.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.400.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.040.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.160.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 24K

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng