spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 23/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.768 USD/ounce, giảm nhẹ 06 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng giảm nhẹ sau khi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc vào rạng sáng 23/09 ( giờ Việt Nam), ông Jerome Powell – Chủ tịch Fed đã thông báo việc bơm tiền ra thị trường mỗi tháng 120 tỷ đô la để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch COVID – 19 sẽ giảm dần vào tháng 11. Sau khi công bố thông tin thì giới đầu tư nhận định trong thời gian tới, nguồn cung tiền mặt bị hạn chế sẽ thúc đẩy giá đô la tăng. Chính vì vậy, họ chuyển kênh đầu tư vào đô la, giúp đồng tiền tăng trên diện rộng, tạo áp lực cho giá vàng.   

Tuy nhiên Fed cũng cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi nhưng sự gia tăng các ca nhiễm COVID – 19 đang làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế. Chính phủ Mỹ đang vật lộn với việc mở rộng trần nợ trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết Chính phủ Mỹ sẽ hết tiền vào tháng 10. Chính vì vậy, vàng vẫn được coi là một lựa chọn tốt trong dài hạn khi mà lạm phát được dự báo tăng vọt như là hậu quả của một đợt bơm tiền kéo dài nhằm vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID – 19. Những dự báo về nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng khi đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu mà chuyển dòng tiền sang đầu tư vàng.

ban tin gia vang hom nay ngay 23 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 23/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.550.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.400.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.050.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.160.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 18K

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng