spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 22/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.774 USD/ounce, tăng gần 20 USD/ounce so với mức giá mở phiên giao dịch ngày trước.

Giá vàng hôm nay tiếp tục đà tăng trong bối cảnh Evergrande – Một công ty kinh doanh bất động sản cỡ lớn tại Trung Quốc đối mặt với nguy cơ vỡ nợ với khối nợ 300 tỷ đô la. Theo đó, giới đầu tư đang suy đoán việc Evergrande đang gặp khó khăn về tài chính có thể nhận được gói cứu trợ của Chính phủ Trung Quốc. Thế nhưng một công ty hàng đầu thế giới xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp – S&P Global Ratings nhận định chính phủ Trung Quốc chỉ can thiệp nếu sự thất bại của Evergrande dẫn đến sự ảnh hưởng sâu rộng, đe dọa nền kinh tế quốc gia này. Với nhận định này, giới đầ tư lo ngại cuộc khủng hoảng của Evergrande có thể làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu. Chính vì vậy, họ tiếp tục bán các tài sản rủi ro như cổ phiếu và hàng hóa cơ bản để tìm đến những tài sản an toàn như vàng, đồng đô la và trái phiếu kho bạc Mỹ. Vì vậy vàng có điều kiện để đi lên.

Hiện giới đầu tư đang chú ý tới sự kiện Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã khai mạc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày bắt đầu từ sáng thứ Ba (21/09) và cuộc họp kết thúc vào chiều thứ Tư (22/09) với một tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Thị trường cho rằng Fed có thể phát tín hiệu sẵn sàng cắt giảm chương trình mua tài sản vì lạm phát ở Mỹ đang tăng cao và thị trường việc làm đã có nhiều cải thiện. Chính vì vậy, bất kỳ tín hiệu nào về việc sớm cắt giảm chương trình mua tài sản cũng có thể dẫn tới sự điều chỉnh của giá vàng.

ban tin gia vang hom nay ngay 22 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 22/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.400.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.030.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.220.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng