spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 17/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.755 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với mức giá mở phiên giao dịch hôm trước.

Những biến động về giá vàng liên quan đến động thái siết chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là yếu tố quan trọng nhất tác động đến giá vàng trong những ngày nay. Bởi vậy, giá vàng được dự báo sẽ vẫn trong trạng thái điều chỉnh tăng giảm liên tục, cho đến khi, thị trường xác định được rõ ràng về những định hướng Chính sách của Fed. Theo một số nhà phân tích thị trường, dữ liệu kinh tế đang đè nặng lên giá vàng, nhiều người kỳ vọng rằng Fed có thể sẽ công bố kế hoạch cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng tại cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới.

Bên cạnh đó, vàng cũng giảm ngay sau khi thị trường đón nhận dữ liệu về kinh tế Mỹ. Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố vào ngày thứ Năm doanh số bán lẻ nước này tăng 0,7% trong tháng Tám, tăng mạnh so với mức giảm 1,8% đã được điều chỉnh vào tháng Bảy. Doanh số bán lẻ cốt lõi, trừ doanh số bán ô tô đã tăng hơn 1,8% trong tháng Tám. Chính những thông tin này cũng đã khiến áp lực bán ra trên thị trường vàng tăng.

ban tin thi truong 17 09
Biểu đồ giá vàng ngày 17/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.800.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.070.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.270.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng