spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 13/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.760 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 08 USD USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Theo giới phân tích nhận định, giá vàng hôm nay vọt lên trong bối cảnh giá năng lượng ngày càng tăng, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 giảm. Theo đó, hãng Bloomberg đưa tin nhu cầu sưởi ấm mùa đông tăng cao sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt than và khí đốt tự nhiên. Áp lực mới nhất đối với nguồn cung năng lượng đến từ Trung Quốc khi các khu vực khai thác trọng điểm bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Do đó, giá năng lượng leo thang nên giới đầu tư lo ngại lạm phát tại các quốc gia có nền kinh tế tăng. Vì vậy, họ có nhu cầu trú ẩn vốn vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay tăng.

Bên cạnh đó, Quỹ Tiền tệ thế giới IMF cắt giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2021 xuống còn 5,9%, giảm 0,1 điểm % so với dự báo trước là 6% cho thấy sự phân kỳ nguy hiểm trong triển vọng kinh tế. Lý do được IMF đưa ra là rủi ro gia tăng do tắc nghẽn chuỗi cung ứng, áp lực giá cả và các mối đe dọa từ biến thể Delta COVID – 19. Về thị trường tài chính, IMF cho rằng “định giá tài sản bị kéo căng” đồng nghĩa tâm lý nhà đầu tư có thể thay đổi nhanh chóng nếu xuất hiện những thông tin bất lợi về đại dịch hoặc chính sách. Trong số những mối lo cấp bách được IMF nhắc đến có vấn đề trần nợ quốc gia của Mỹ và rủi ro về thị trường bất động sản của Trung Quốc. Nhìn xa hơn, IMF nhận định rằng nếu Covid-19 gây ảnh hưởng kéo dài, GDP toàn cầu có thể thiệt hại 5,3 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới so với mức dự báo hiện tại. Thiệt hại này có thể tránh được nếu các chính phủ tăng cường nỗ lực nhằm tạo sự tiếp cận vaccine bình đẳng giữa các quốc gia. Với nhiều sự kiện có thể gây bất ổn cho thị trường tài chính thế giới, khiến giới đầu tư suy đoán tăng trưởng kinh tế thế giới đang chậm lại. Từ đó họ ồ ạt bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… giảm điểm mạnh và dồn vốn vào thị trường vàng.  Các chuyên gia cũng dự báo rằng, vàng sẽ được hưởng lợi ít nhất trong ngắn hạn.

ban tin thi truong 13 10
Biểu đồ giá vàng ngày 13/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 57.350.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 58.050.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.075.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.170.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999 hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng