spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 12/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.752 USD/ounce, giảm 07 USD USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ khi đồng đô la hồi phục với kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch giảm bớt hỗ trợ kinh tế mặc dù kết quả Báo cáo việc làm tháng 09 của Mỹ không đạt như dự kiến. Theo Báo cáo, số lượng việc làm mới trong khu vực phi nông nghiệp của Mỹ chỉ là 194.000 công việc, thấp hơn nhiều so với dự báo 500.000 côn việc mới mà các nhà phân tích đã đưa ra trước đó. Có lẽ thông tin này đã kích hoạt giới đầu tư tài chính mạnh tay bán cổ phiếu. Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ đã chìm trong sắc đỏ. Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào đồng đô la giúp đồng tiền này tăng giá trên diện rộng và giá vàng đi xuống. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Mỹ giữ vững ở mức 1,61%/năm cũng là một yếu tố gây bất lợi cho giá vàng trong thời điểm này.

Trong tuần này, một số thông tin quan trọng có tác động đến vàng cần theo dõi là Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dự kiến công bố vào thứ Tư. Dự báo, vàng sẽ phản ứng nếu có bất kỳ điều chỉnh nào liên quan đến cắt giảm và Fed đang cố gắng đẩy lùi mốc thời gian đó. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng chú ý đến báo cáo các chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ với dự đoán lạm phát hằng năm sẽ duy trì ở mức 5.3%; những tuyên bố thất nghiệp và báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI).

ban tin thi truong 12 09
Biểu đồ giá vàng ngày 12/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 57.250.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.950.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.070.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.160.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng