spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 08/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.756 USD/ounce, giảm nhẹ 02 USD USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng giảm nhẹ trong bối cảnh dòng tiền tập trung và cổ phiếu và trái phiếu Mỹ. Theo đó, sau khi các nhà lập pháp Mỹ đồng ý việc nâng trần nợ công vào tháng 12/2021, giới đầu tư tin rằng kinh tế không rơi vào khủng hoảng. Từ đó, họ đưa vốn vào cổ phiếu giúp chứng khoán ở các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… tăng điểm mạnh. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Mỹ đứng vững ở mức 1,5% đã kích thích nhiều người đưa vốn vào trái phiếu. Vì vậy, dòng tiền đổ vào thị trường vàng hạn chế, giá vàng hôm nay đi xuống.

Cuộc khủng hoảng trần nợ đã lắng xuống, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư hiện tại là hướng tới bản cáo cáo việc làm tháng 09 của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay. Bản báo cáo này được nhận định sẽ là căn cứ để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành điều chỉnh chính sách tiền tệ, trước mắt là cắt giảm chương trình mua tài sản. Giới phân tích hiện cũng đang dự báo khu vực phi nông nghiệp của nền kinh tế Mỹ có thêm 500,000 công việc mới trong tháng 09. Trong tháng 08 chỉ có 235,000 công việc mới được tạo ra, thâó hơn nhiều so với dự báo 720,000 công việc. Điều này chứng tỏ Mỹ đã tiếp tục kiểm soát được sự lây lan của biến chủng Delta, thị trường lao động khởi sắc.

Mặc dù thị trường vàng vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong ngắn hạn nhưng giới phân tích và nhà đầu tư cho rằng, dự báo dài hạn vàng rất tươi sáng. Theo đó, trong một báo cáo do các Ngân hàng đầu tư nổi tiếng Phố Wall – Jefferies Group, cho rằng khi các ngân hàng trung ương “phát hiện” ra việc triển khai các chính sách tiền tệ không chính thống, dễ dàng hơn nhiều so với việc thoát khỏi chúng. Điều này bao gồm luôn các ngân hàng trung ương G7, bao gồm cả định chế tài chính có tầm ảnh hưởng nhất thế giới là Fed, sẽ khó mà thoát ra khỏi các chính sách tiền tệ bất thường một cách tốt đẹp nhất. Và cuối cùng, họ sẽ vẫn phải tiếp tục mở rộng bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương dưới hình thức này hay hình thức khác. Điều này đôi khi sẽ làm ảnh hưởng tới uy tín của các ngân hàng trung ương đã theo đuổi chính sách tiền tệ bất thường, đe dọa sự ổn định nền tài chính. Chính vì vậy, đầu tư vào vàng sẽ nhằm cân bằng giữa rủi ro và cơ hội dài hạn. Chính vì vậy, trong danh mục đầu tư nên có vàng,  Jefferies Group cho biết.

ban tin gia vang hom nay ngay 08 10 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 08/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 57.100.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.750.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.030.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.150.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 18K

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng