spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 07/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.764 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh một số quốc gia tăng dự trữ vàng, lãi suất của trái phiếu Mỹ suy yếu. Cụ thể, số liệu của các tổ chức kinh doanh vàng cỡ lớn cho thấy, trong tháng 09/2021, Ấn Độ đã nhập khẩu 91 tấn vàng khi nhu cầu mua sắm trang sức vàng tại nước này thường tăng mạnh vào các thời điểm cuối năm. Ba Lan có kế hoạch mua 100 tấn vàng vào năm 2022 để chuẩn bị cho những trường hợp “bất lợi nhất”, theo thống đốc Ngân hàng Trung ương Ba Lan. Bên cạnh đó, trái phiếu Mỹ cũng trở nên kém hấp dẫn giới đầu tư khi lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,56% xuống còn 1,51%. Vì vậy, nhiều người dịch chuyển vốn vào vàng, giá vàng hôm nay tăng.

Hiện tại, các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn đang đấu tranh để thống nhất một dự luật chi tiêu lớn của Chính phủ cũng như dự luật về giới hạn nợ. Nếu vấn đề trần nợ quốc gia của Mỹ không được giải quyết kịp thời, Mỹ sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ chưa từng có trong tiền lệ và có khả năng dẫn tới một cuộc suy thoái kinh tế và thậm chí là khủng khoảng tài chính. Khủng hoảng nợ trần Mỹ cũng có thể khiến một số quốc gia cắt nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ, gây suy yếu cho đồng đô la. Từ đó, có thể tạo nên lợi thế cho Trung Quốc trong nỗ lực của nước này nhằm đưa đồng Nhân dân tệ trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới thay cho đồng đô la. Điều này cũng có thể kích thích nhu cầu nắm giữ vàng, tạo ra một lực hỗ trợ quan trọng cho giá kim loại quý này.

Thị trường cũng đang thận trọng trước khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 9 vào ngày thứ Sáu tuần này. Bản báo cáo này có thể quyết định thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng giá năng lượng leo thang mạnh có thể sẽ thổi bùng lạm phát trên toàn cầu, và khi đó giá vàng có cơ hội phát huy mạnh vai trò kênh đầu tư chống lạm phát.

ban tin gia vang hom nay ngay 07 10 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 07/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.800.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.550.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.020.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.150.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng