spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 06/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.760 USD/ounce, ghi nhận một phiên giảm 10 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay giảm khi giới đầu tư dồn vốn vào cổ phiếu và trái phiếu Mỹ nên đồng đô la phục hồi sau nhiều ngày suy yếu. Cụ thể, khi chứng kiến thị trường chứng khoán quốc tế bị bán tháo vào phiên giao dịch trước, giới đầu tư tài chính đã đưa vốn vào cổ phiếu, giúp chứng khoán ở Mỹ và châu Âu tăng điểm trở lại. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng từ 1,47%/năm lên 1,52%/năm cũng đã kích thích nhiều người đưa vốn vào trái phiếu để tìm kiếm lợi nhhuận. Chính vì vậy, dòng tiền đổ vào vàng suy yếu, giá vàng giảm.

Thực tế cho thấy, diễn biến giá vàng gần đây rất khó dự đoán. Điều này cũng sẽ tiếp tục trong tháng 10 và các tháng tới. Hiện tại, giới đầu tư vẫn lo ngại về sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng khiến nhiều doanh nghiệp không thể cung ứng sản phẩm kịp thời. Bên cạnh đó, vấn đề về giá năng lượng tăng nhanh cũng đã góp phần làm dấy lên nỗi lo lạm phát giá cả. Về lâu dài, lạm phát tăng cao có thể đẩy giá vàng lên bởi sự bất ổn luôn khiến vàng là một lựa chọn đầu tư tốt, theo Bloomberg Intelligence.

Những bất ổn tại Mỹ liên quan tới trần công nợ cũng sẽ là thông tin hỗ trợ đối với vàng. Gần đây, mặc dù Chính phủ Mỹ đã tránh được việc đóng cửa một phần khi Thượng viện và Hạ viên thông qua dự luật để giữ cho Chính phủ tài trợ đến hết ngày 31/12. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề nâng hoặc đình chỉ trần trợ quốc gia này trước ngày 18/10 nhằm ngăn nguy cơ Chính phủ nước này vỡ nợ. Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ đã cảnh báo ngày 5/10 trên CNBC rằng nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái nếu Quốc hội Mỹ không giải quyết đúng thời hạn.

Trong tuần này, các nhà đầu tư, nhà giao dịch và những người tham gia thị trường đang thận trọng chờ đợi bảng Báo cáo việc làm tháng 9 của Bộ Lao động Mỹ, sau ngày 08/10. Báo cáo này sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến đến các hành động sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các thời điểm họ bắt đầu chương trình cắt giảm mua tài sản hàng tháng. Và điều này cũng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường tài chính và định hình hướng đi trong tương lai của cổ phiếu cũng như giá vàng.

ban tin gia vang hom nay ngay 06 10 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 06/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.700.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.040.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.150.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng