spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 01/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.758 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng mạnh 32 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng tăng trong bối cảnh giới đầu tư bán tháo cổ phiếu và đô la, dòng tiền trên thị trường dồn vào kim loại quý. Giá vàng tăng nhanh hơn khi giới đầu tư đón nhận thông tin từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có hơi hướng ôn hòa khi tuyên bố rằng, nền kinh tế của Mỹ còn xa mới phục hồi khi mà lượng đơn trợ cấp xin thất nghiệp mới của Mỹ lại tăng vào tuần trước.  Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn thất nghiệp hàng tuần đã tăng thêm từ 11.000 lên 362.000, tăng so với ước tính 351.000 đơn của tuần trước và cũng cao hơn kỳ vọng của giới phân tích. Số người đã nhận trợ cấp tại Mỹ là 2,802 triệu người, tính đến thời điểm ngày 18/09. Điều này đã làm cho giới đầu tư dự đoán kinh tế Mỹ còn nhiều khó khăn do COVID – 19. Theo đó, giới đầu tư tài chính bán tháo cổ phiếu làm cho thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản… đồng loạt đỏ sàn. Người người dịch chuyển vốn vào vàng, giá vàng đi lên.

Giới đầu tư hiện cũng tính tới tác động về khả năng có một sự thay đổi lớn về nhân sự Fed. Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 8/10 và Chủ tịch Fed Boston, Eric Rosengren cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 30/9. Trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) tháng 11 sẽ có 6 ghế trống trong tổng số 19 ghế. Việc từ chức của các lãnh đạo Fed cũng diễn ra khi Fed tìm cách thay đổi chính sách tiền tệ của mình. Nhiều khả năng Fed sẽ công bố kế hoạch giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11. Dự kiến, quá trình giảm dần sẽ bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào giữa năm 2022. Và bất kỳ một động thái thay đổi nào trong các quyết sách về tiền tệ của Fed cũng sẽ tác động đến giá vàng.

ban tin thi truong 01 10
Biểu đồ giá vàng ngày 01/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.400.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.200.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.000.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.130.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng mới nhất ngày hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng